นิคมฯบางชัน ดันแผนเมืองอุตฯเชิงนิเวศ หนุนชุมชนทำอาหารขาย 60 รง.-ลุยออนไลน์

ในปี 2567 บจก.โตโยอิ๊งค์ (ประเทศไทย) ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนที่มีความเชื่อมโยงกับฐานการผลิตอุตสาหกรรมในพื้นที่ในรูปแบบการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Share Value : CSV) ที่ยั่งยืน

โดยมีแผนงานและเป้าหมายร่วมกันเพื่อพัฒนาวิสาหกิจชุมชนที่มีความเชื่อมโยงกับฐานการผลิตของภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ จำนวน 2 โครงการในชุมชนรอบนิคมฯ ที่ได้รับการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน และได้รับการรับรองขึ้นทะเบียนการเป็นวิสาหกรรมชุมชนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นการพัฒนา การบริหารจัดการนิคมอุตสาหกรรมอย่างมีส่วนร่วมและยกระดับการกำกับดูแล มิติเศรษฐกิจชุมชน

โครงการดังกล่าวมีเกณฑ์ตัวชี้วัด ให้นิคมอุตสาหกรรม และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมีการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนที่มีความเชื่อมโยงกับฐานการผลิตอุตสาหกรรมในพื้นที่ในรูปแบบการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Share Value: CSV) ที่ยั่งยืน ในการเป็นนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับ Eco Excellence

    นายธนวัฒน์ อยู่เจริญ ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานบุคคล และนายธาริน ศรีรัตน์ หัวหน้าฝ่ายอาวุโสฝ่ายบริหารงานบุคคล บจก.โตโยอิ๊งค์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการอีกราย ที่ได้เข้าร่วมกับนิคมฯบางชัน ดำเนินกิจกรรมโครงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนที่มีความเชื่อมโยงกับฐานการผลิตอุตสาหกรรมในพื้นที่ในรูปแบบการสร้างคุณค่าร่วมที่ยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและยกระดับนิคมฯบางชัน ที่ได้รับการรับรองเป็นนิคมฯ เชิงนิเวศ ระดับ Eco Excellence

ซึ่งในปี 2567 บริษัทฯ ได้ร่วมสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์เครื่องครัวในการประกอบอาหารให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบางชันพัฒนา ที่มีสมาชิกชุมชนรอบนิคมฯบางชัน 6 ชุมชน มีสมาชิกเข้าร่วมกว่า 20 คน ในการจัดตั้งศูนย์จำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจ เพื่อการสร้างความยั่งยืนการมีส่วนร่วมระหว่างนิคมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และชุมชน เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนภายใต้กรอบ ISO 26000

   ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมีความมุ่งมั่นแก้ไขวิกฤตสิ่งแวดล้อมโลก ผ่านผลิตภัณฑ์และเคมีประยุกต์ของบริษัท โดยตอบสนองความต้องการของตลาดบรรจุภัณฑ์ เพื่อการรีไซเคิล การใช้ซ้ำ และสนับสนุนการใช้พลาสติกประเภทเดียวกันทั้งหมด (Mo-no Material) ทั้งนี้บริษัทฯ ยังตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของพลังงานทดแทน (Renewable Energy) ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำกลับมาใช้งานภายในโรงงานหรือองค์กร โดยบริษัทฯได้ทำการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป บริเวณชั้นดาดฟ้าของตึกที่ตั้งอยู่ในนิคมฯเวลโกรว์ และนิคมฯบางชัน ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดทำเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจและเป็นการสนับสนุนการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด