สารจากคณะผู้บริหาร

 

 

กว่า 120 ปีที่กลุ่มบริษัท อาเทียนซ์  ก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีบริษัทในเครือกว่า 70 บริษัทใน 24 ประเทศทั่วโลก บริษัทโตโยอิ๊งค์ (ประเทศไทย) จำกัด คือหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มบริษัทอาเทียนซ์  เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 1971 ในฐานะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหมึกพิมพ์กราเวียร์และหมึกพิมพ์อ๊อฟเซท จากนั้นในคริสต์ศตวรรษที่ 21 ได้ขยายการดำเนินกิจการไปยังธุรกิจสารเคลือบกระป๋อง เม็ดสีพลาสติก (Plastic Colorants) และสารยึดติด (กาว PSA)  การที่เราสามารถดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้มากกว่า 50 ปี นั้น มาจากการสนับสนุนที่ดีจากฐานลูกค้าของเรา ในนามของบริษัทฯ ทางคณะผู้บริหารขอขอบคุณทุกท่านสำหรับการสนับสนุนอย่างดีเสมอมา  

กลุ่มบริษัท อาเทียนซ์  มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาทางสังคมในวงกว้าง ตั้งแต่ด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมไปจนถึงคุณภาพชีวิต  ตามที่ระบุอยู่ในวิสัยทัศน์ระยะยาวของกลุ่มบริษัทฯ ที่ว่า "Scientific Innovation Chain 2027"  เพื่อบรรลุเป้าหมายสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในปี 2027   ซึ่งประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการแปรรูปอาหารของโลก อีกทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อม ยังคงเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไขในตลาดบรรจุภัณฑ์ โดยมีการนำ หมึกพิมพ์กราเวียร์, หมึกพิมพ์อ๊อฟเซท, สารเคลือบกระป๋อง, เม็ดสีพลาสติก และสารยึดติด(กาว) มาใช้สำหรับการผลิตฟิลม์สำหรับบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว, กระป๋องโลหะ และบรรจุภัณฑ์พลาสติก ดังนั้น บริษัทโตโยอิ๊งค์ (ประเทศไทย) มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และตอบสนองความต้องการของตลาดแบบ  Recycle , Reuse รวมทั้งผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ปัจจุบัน ธุรกิจในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนผ่านจากช่วงการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เข้าสู่ช่วงของการเติบโตอย่างมั่นคง  การวางแผนพัฒนาธุรกิจใหม่เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง  เพื่อให้ตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ  เราจึงให้ความสำคัญกับการสื่อสารไปยังลูกค้าของเรา และความเข้าใจในทิศทางของตลาดโลก ทำให้เราสามารถคาดการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงการเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะนำสินค้าออกสู่ตลาด การเตรียมการต่างๆ ทำให้พวกเราพร้อมที่จะรับกับความท้าทายใหม่ๆโดยไม่กลัวว่าจะล้มเหลว เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทแรกที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำที่น่าเชื่อถือ เราจะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ และร่วมสร้างโลกใบนี้ให้ดีกว่าเดิมเพื่อทุกๆ คน

 

*Scientific Innovation Chain (ห่วงโซ่ นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์)  เป็นแนวคิดใหม่สำหรับกลุ่มบริษัท อาเทียนซ์  ซึ่งประกอบไปด้วยหัวใจที่สำคัญ 5 ประการ  ได้แก่ เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์, แผนธุรกิจ, เครือข่าย, การผลิต  และโครงสร้างระบบการจัดการ  ในการนำแนวคิดห่วงโซ่ นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ดังกล่าวข้างต้น เป็นแนวทางเพื่อปรับโครงสร้างให้เป็นบริษัทที่เข้มแข็งและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

นายมิโคชิบะ  จุน                                           ประธานบริษัท

นายดำเนิน  ตอสี                                           กรรมการบริษัท

นายวุฒิศาล วรรณภิญโญชีพ                             กรรมการบริษัท

นางสาวน้ำทิพย์ สบายวงษ์                                กรรมการบริษัท

 

บริษัท โตโยอิ๊งค์ (ประเทศไทย) จำกัด

และกลุ่มบริษัทในเครือ อาเทียนซ์

วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2564